All New Toyota Yaris Cross คาดอาจเปิดตัวในไทยปี 2021

จากที่มีการวิ่งทดสอบ All New Toyota Yaris รุ่นใหม่ป้ายทะเบียน TC ในประเทศไทยไปแล้วนั้น  ซึ้งทางเราก็คาดการณ์ว่าทำการเปิดตัว  All New Toyota Yaris รุ่นปกติ และ All New Toyota Yaris Cross ในปี 2021 หรือราวๆปีหน้านี้เอง

ส่วนเรื่องการเปิดตัวในประเทศไทยนั้น ยังไม่มีข่าวแน่ชัดออกมาจากทางค่ายโตโยต้าประเทศไทย  ว่าจะนำ TOYOTA YARIS ใหม่โฉมญิ่ปุ่นมาขายในประเทศไทยหรือไม่? แต่ผมเชื่อนะครับว่าไม่มีทางที่โตโยต้าประเทศไทย จะทิ้งตลาดในกลุ่มนี้ไป เพราะเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ขายดีมากๆ เตรียมปูเสื่อนั่งรอได้เลยครับ



ในส่วนของ All New Toyota Yaris Cross ก็เป็นการพัฒนาต่อยอดจาก All New Toyota Yaris ในรุ่นปกติที่มีการใช้พื้นฐานร่วมกัน

All New Toyota Yaris Cross ที่จำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น จะมีอยู่ 3 รุ่นย่อยด้วยกัน

  • รุ่น X ขับเคลื่อน 2 ล้อ ราคาประมาณ 530,000 บาท และ ขับเคลื่อน 4 ล้อราคาประมาณ 600,000 บาท
  • รุ่น G ขับเคลื่อน 2 ล้อ ราคาประมาณ 599,000 บาท และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคาประมาณ 667,000 บาท
  • รุ่น Z ขับเคลื่อน 2 ล้อ ราคาประมาณ 655,000 บาท และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคาประมาณ 724,000 บาท



เครื่องยนต์  All New Toyota Yaris Cross

        All New Toyota Yaris Cross ในทุกรุ่นย่อยจะให้พื้นฐานเครื่องยนต์ เบนซิน ขนาด 1.5 ลิตร 3 สูบ และรุ่น เชื้อเพลิงผสมผสานกับระบบไฮบริด ให้เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง

การออกแบบภายใน All New Toyota Yaris Cross ค่อยข้างจะทันสมัย สปอร์ต มีหน้าจอแสดงสถานะและความบันเทิงขาดใหญ่แบบ TFT  ในส่วนของการพับเก็ยเบาะด้านหลังเป็นแบบแยก 4:2:4 ทำให้สามารถจัดวางพื้นที่เก็บสัมภาระได้หลายรูปแบบ อีกทั้งยังมีความจุถึง 390 ลิตรเลยนะครับ

แต่ที่น่าสนใจและเป็นไฮไลค์ของเจ้า All New Toyota Yaris Cross  นั้นก็จะเป็นตัวโครงสร้างรถนั้นจะมาพร้อมกับแพลตฟอร์ม TNGA (GA-B) ที่มีน้ำหนักเบาแต่มีความแข็งแกร่งสูงและมีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ ทำให้บาลานซ์ในการขับขี่นั้นมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงระบบกันสะเทือนที่ได้รับการปรับปรุงมาใหม่ด้วย

All New Toyota Yaris Cross  จะมีการจำหน่ายในประไทยหรือไม่ คงต้องรอชมความชันเจนในปีหน้า 2021 นะครับ หากมีความเคลื่อนไหวใดๆเราจะนำมารายงานให้ท่านผู้อ่านทุกท่านทราบนะครับ….สวัสดีครับ

Back to top button